เที่ยวต่างประเทศ ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ ไปกับเรา ยูแอนด์ไอ ทัวร์

เดินเล่นกินลมชิมวิว ที่คลองโอตารุ

ข้อมูลการท่องเที่ยว | เข้าชม 1,536 ครั้ง

       โอตารุ (小樽市)อดีตเมืองท่าและศูนย์ราชการที่สำคัญของ จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าเดินเล่นชิวๆ อีกแห่งของฮอกไกโด มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้ได้เดิน ชม ชิม ช้อป สัมผัสบรรยากาศแบบเมื่องท่าสไตล์ญี่ปุ่น

Image result for โอตารุ

 

คลองโอตารุ (Otaru Canal)

        คลองโอตารุเป็นคลองที่ถูกขุดขึ้นในปี ค.ศ. 1923 ลักษณะคลองจะขนานไปกับชายฝั่ง เดิมทีใช้เป็นท่าเทียบเรือในการขนสินค้าขึ้นลงจากโกดัง จึงทำให้เราเห็นโกดังมากมายที่บริเวณนี้ ปัจจุบันได้มีการตกแต่งปรับปรุง ดัดแปลงให้เป็นร้านค้า ร้านอาหาร สีสันสะดุดตา ซึ่งที่นี้เป็นที่นิยมในการถ่ายรูปมากๆ เพราะมีฉากหลังเป็นโกดังสวยๆ ได้บรรยากาศเมืองท่าสไตร์ญี่ปุ่น

         ในแต่ละฤดู ความงามของบริเวณคลองโอตารุนี้ก็จะแตกต่างกันไปตามฤดูกาล ซึ่งทำให้ผุ้ที่ชื่นชอบ การถ่ายรูป และ นักท่องเที่ยว มาท่องเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย

 

 

Image result for พิพิธภัณฑ์ดนตรี

        

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี (otaru orgel museum)

     แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าคืออะไร ที่นี่เป็นแหล่งรวบรวมกล่องดนตรีสารพัดแบบ ตั้งแต่แบบสมัยเก่า ถึงรุ่นใหม่ มีแบบตุ๊กจาน่ารักๆ แบบกล่องเครื่องประดับ แขวนผนัง ที่ทับกระดาษ รูปซูชิ มีมากมายหลายแบบ ตัวพิพิธภัณฑ์มี 3 ชั้น ตกแต่งภายในด้วยไม้เป็นหลัก ภายนอกเป็นอิฐสีแดง รูปแบบให้ความรู้สึกแบบโบราณ คลาสสิคสุดๆ อาคารนี้ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1912 อดีตเคยเป็นที่ทำการค้าขายของผู้ค้าข้าวและธัญพืชที่สำคัญและใหญ่ที่สุดของฮอกไกโด สถานที่ตั้งอยู่ตรงบริเวณแยก Maechen Square

  • ชั้นแรก   เป็นที่รวบรวมกล่องดนตรีทั่วไป สารพัดแบบมีให้ดูจนลายตา
  • ชั้นสอง   ชั้นนี้จะรวบรวมกล่องดนตรีระดับหรูหรา ทั้งแบบที่ผลิตเองในญี่ปุ่น และแบรนด์ดังจากต่างประเทศ มีแต่แบบสวยๆ หรูๆ ดูแสบตา ระยิบระยับ
  • ชั้นสาม   จะเห็นกล่องดนตรีที่เป็นแบบเฉพาะ รูปแบบแปลกๆเยอะ ซึ่งจะเป็นกล่องดนตรีแบบสั่งทำเฉพาะ