เที่ยวต่างประเทศ ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ ไปกับเรา ยูแอนด์ไอ ทัวร์

สิงคโปร์..จิ๋วแต่แจ๋ว

ข้อมูลการท่องเที่ยว | เข้าชม 2,960 ครั้ง

    Image result for Merlion

 

    Merlion รูปปั้นหัวสิงโตตัวเป็นปลาที่ชื่อว่า เมอร์ไลออน (Merlion)  นี้ทั่วทั้งเกาะสิงคโปร์ มีทั้งหมด 3 ตัว ตัวใหญ่ที่สุดจะตั้งอยู่ที่เกาะเซ็นโตซ่า (Sentosa) ส่วนอีก 2 ตัวที่เหลือตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำสิงคโปร์ ถัดจากโรงแรมเดอะฟูลเลอร์ตันมานิดหน่อย (ข้ามถนนมา) ก็คือที่ เมอร์ไลออนพาร์ค (Merlion Park) นั่นเอง

     เมอร์ไลออนตัวที่คนนิยมมาถ่ายภาพก็คือเมอร์ไลออนขนาดกลาง ซึ่งมีความสูง 8.6 เมตร หนัก 70 ตัน ทำด้วยซีเมนต์ฟอนดู (Fondu) ตั้งตะหง่าน พ่นน้ำจากปากลงมาสู่แม่น้ำ

     ที่เมอร์ไลออนพาร์คก็จะมีทางเดินยื่นไปในแม่น้ำ เพื่อให้เราสามารถถ่ายรูปเมอร์ไลออนตัวนี้ได้อย่างชัดเจน ก็เป็นอีกมุมที่พลาด

 

 

Image result for ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์

 

     ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ ในสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ มีเครื่องเล่นทั้งหมด 24 ชนิด โดยเป็นเครื่องเล่นที่ออกแบบใหม่จำนวน 18 ชนิด พื้นที่สวนสนุกประกอบด้วยธีมปาร์คที่รวมตัวละครและสถานที่ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังของบริษัทดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น คือมาดากัสการ์ (Madagascar)และเชร็ค (Shrek)
     ธีมปาร์คในยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ จะจำลองเกาะมาดากัสการ์ขึ้นมา ประกอบด้วย ทะเล เรือเดินสมุทร และป่าที่บรรดา 4 สหายคือ อเล็กซ์ มาร์ตี้ เมลแมนและกลอเรีย รวมถึงตัวละครเอกในเรื่องเข้าไปในผจญภัยอยู่ในเกาะแห่งนี้ ธีมปาร์คส่วนนี้มีชื่อว่า “มาดากัสการ์ : ป่วนป่าแอฟริกา (Madagascar : A Crate Adventure)
     เครื่องเล่นในธีมปาร์คมาดากัสการ์ประกอบด้วยการนั่งเรือผ่านฉากต่างๆที่เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ ซึ่งเหมือนกับได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการผจญภัยในเรื่องมาดากัสการ์ด้วยเช่นกัน
     ธีมปาร์คที่อยู่ใกล้ๆกันคือ ปราสาทฟาร์ ฟาร์ อเวย์ (FarFar Away Castle) ของฮีโร่ตัวเขียวเชร็ค และเจ้าหญิงฟีโอน่าในภาพยนตร์เรื่องเชร็ค ซึ่งเป็นปราสาทของกษัตริย์ฮาโรลด์และเป็นที่ประทับของเจ้าหญิงฟีโอน่า ตัวปราสาทมีความสูง 40 เมตร สิ่งที่น่าสนใจในธีมปาร์คแห่งนี้คือมัลติมีเดียเชร็ค 4D, การโชว์ร้องเพลงของดองกี้ และเครื่องเล่นมหาสนุกเมจิก โพชั่น

       แต่ที่เป็นไฮไลท์มากๆ คือ Transformer 3D Ride ซึ่งเป็นการนั่งรถที่จะขยับขึ้นลงซ้ายขวาได้ และผ่านไปทีละฉาก (ซึ่งจะให้อารมณ์ว่า เราได้ผ่านไปที่อีกตึกนึง) ในบรรยากาศการต่อสู้ระหว่าง ฝ่าย Autobots และ Decepticon โดยเราเป็นฝ่ายพระเอก เป็นหุ่นตัวใหม่ ที่ในเนื้อเรื่องจะมีการไล่ล่า กลางถนน กลางอากาศ ดังนั้นจึงมีการหลบหลีก เร่งเครื่องชนตึก ตกคึกในแบบที่ภาพสามมิติทำให้เราได้บรรยากาศสมจริงมากจนใจไม่เป็นส่ำ ต้องลองเองครับ คุ้มจริงๆ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

Image result for การแสดงน้ำพุดนตรี

 

    การแสดงน้ำพุดนตรี  เป็นการแสดงโดยใช้เทคนิคการทำน้ำทะเลให้พุ่งขึ้นเสมือนกับเป็นฉากขนาดใหญ่ และยิงแสงเลเซอร์ไปที่ฉาก โดยควบคุมระบบคอมพิวเตอร์ เล่าเรื่องราวต่างๆได้อย่างน่าประทับใจ

 

Image result for ช้อปปิ้งบนถนนออชาร์ด

 

     ช้อปปิ้งบนถนนออชาร์ด ถนน ออร์ชาร์ด (Orchard Road) คือถนนที่ถูกตั้งชื่อขึ้นตามสวนพริกไทยและจันทน์เทศที่เรียงรายขนาบกันเป็น แนวทางเดินขึ้นมาตั้งแต่ยุคปี 1840 ตามแนวถนน Orchard Road ในอดีตเคยเป็นที่ทำการเพาะปลูกพืชสวนโดยเจ้าของที่มีชื่อว่า Scotts, Cairnhill และ Cuppage ซึ่งปัจจุบันได้กลายมาเป็นชื่อถนนในละแวกเดียวกันที่คุ้นหูเป็นอย่างดี ในยุคปี 1900 เกิดโรคระบาดไม่ทราบต้นตอคร่าทำลายพืชผลเสียหาย ทำให้เจ้าของต้องอพยพออกไปในเวลาไม่ถึงปี และเนื่องด้วยพื้นที่มีทำเลอยู่ในหุบเขา จึงเกิดน้ำท่วมเป็นประจำ พวกเขาปักหลักทำสวนได้แค่ในปี 1965 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวที่คลอง Stamford Canal ถูกขุดลอกและขยาย บางแขนงของคลองยังไหลอยู่ข้างใต้ pedestrian mall ด้านหน้าของ วิสมา อาเทรีย ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์ (Wisma Atria Shopping Centre) ในปัจจุบัน