เที่ยวต่างประเทศ ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ ไปกับเรา ยูแอนด์ไอ ทัวร์

ข้อควรรู้ ตอนไปเที่ยวเกาหลี ?

สาระน่ารู้ การเดินทาง | เข้าชม 2,160 ครั้ง

เวลา ::: เวลาที่เกาหลีเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชม.

ตอนตรวจคนเข้าเมือง ::: ไม่ว่าเราจะไปที่ไหน สิ่งสำคัญคือ การแต่งตัวให้สุภาพเรียบร้อยเสมอ ที่เกาหลีก็เช่นกันหากอยากให้ผ่านการตรวจคนเข้าเมืองได้ง่ายๆ การแต่งตัวให้ดูดีก็เป็นสิ่งสำคัญ 

ตัวอย่าง เอกสารที่ต้องกรอกก่อนเข้า

เครื่องแต่งกาย ... ควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อน โดยเฉพาะในฤดูหนาวซึ่งหนาวกว่าไทยมาก นอกจากนั้น อาจเตรียมครีมทาผิวเพื่อป้องกันผิวแตก ประเทศเกาหลีมี 4 ฤดู และอากาศแตกต่างกันดังนี้

ฤดูใบไม้ผลิ  ระหว่างเดือนมีนาคม-พฤษภาคมอุณหภูมิระหว่าง 10-25 องศาเซลเซียส 
ฤดูร้อน  ระหว่างเดือนมิถุนายน-สิงหาคมอุณหภูมิระหว่าง 25-35 องศาเซลเซียส 
ฤดูใบไม้ร่วง  ระหว่างเดือนกันยายน-พฤศจิกายนอุณหภูมิระหว่าง 5-15 องศาเซลเซียส 
ฤดูหนาว  ระหว่างเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ อุณหภูมิระหว่าง (-10) -10 องศาเซลเซียส 

การใช้โทรศัพท์  ::: จะซื้อ SIM CArd ที่นี่ก็ไม่ได้ เพราะมือถือเค้าไม่มี SIM และโทรศัพท์เราไม่สามารถใช้งานได้ในเกาหลี เพราะว่า

กาหลีใช้โทรศัพท์ระบบ CDMA ของประเทศไทย ใช้ระบบ GSM 

การใช้ Wifi ::: ที่สนามบิน Incheon Airport มีให้เช่า “4G LTE Router” เดินไปที่ Booth สีม่วงๆ ใน Airport ที่เขียนว่า “LG U+” ใช้เอกสารยืนยันด้วยเลขบัตร Credit และ Passport ราคาประมาณวันละ 150 บาทคะ

 

ข้อควรระวัง !!!  โปรดระวังเอกสารการเดินทางเป็นพิเศษขณะไปท่องเที่ยวบริเวณที่มีคนพลุกพล่าน ควรพกพาเอกสารการเดินทางในที่ที่ปลอดภัยและถ่ายสำเนาแยกเก็บไว้ต่างหากอีกชุด 1 ชุด

คนเกาหลีใต้ส่วนมากไม่สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศอื่นได้ ในการใช้รถแท็กซี่ ควรเตรียมแผนที่ นามบัตร ข้อมูลโรงแรมให้พร้อม โดยเฉพาะชื่อสถานที่เป็นภาษาเกาหลี

กรุงโซลมีระบบรถไฟฟ้าใต้ดินค่อนข้างดี และเชื่อมโยงกันอย่างทั่วถึง คนละ 700 วอน หรือ 22  บาท

หมายเหตุ*** หากท่านจะอยู่อาศัยในประเทศเกาหลีใต้ เป็นระยะเวลานาน โปรดแจ้งชื่อ และที่อยู่ ต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อประโยชน์ในการติดต่อหรือให้ความช่วยเหลือในกรณีจำเป็น